KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Hỏi đáp
  • Máy cày Kubota chạy bằng dầu hay xăng?

Máy cày Kubota chạy bằng dầu hay xăng?

Bố nói đi mua nhiên liệu cho máy cày Kubota nên xách can đi mua. Mua để chạy thử nên chỉ cần mua ít thôi. Nhưng đến đó thì mới không biết mua xăng hay dầu. Thực tế thì tôi cũng không biết máy cày Kubota chạy bằng dầu hay xăng.

Máy cày Kubota chạy bằng dầu hay xăng

Sau một mùa hoạt động thì máy cày Kubota được bố chùi rửa cẩn thận, sạch sẽ rồi cho vào kho cất giữ. Chỉ khi gần đến vụ mùa sản xuất tiếp theo mới mang ra tu sửa lại, kiểm tra lại. Cũng ít khi hư hỏng nhưng phải cho máy chạy thử lại một thời gian để cho động cơ hoạt động tốt. Còn nếu có hư hỏng thì cũng phải sữa chữa kịp thời để phục vụ cho sản xuất. Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là lại đến vụ sản xuất tiếp theo nên bố lại mang máy cày ra để chạy thử. Bố nói tôi đi mua nhiên liệu cho máy cày. Tôi cầm tiền và xách can đi mua.

Trạm xăng dầu không phải gần nhà tôi. Lần nào đi tôi cũng phải chạy xe phải hơn 2 km. Và lần nào đến đó thì tôi cũng chỉ có một mục đích là đổ xăng cho xe máy. Lần này tôi cũng xách can đến rồi đặt xuống ngay cây xăng. Thấy bên kia có người mua dầu về chạy máy phát điện. Tôi mới chợt nghĩ máy cày Kubota chạy bằng xăng hay dầu. Thực tế thì tôi cũng không biết máy cày Kubota chạy bằng dầu hay xăng. Đây là lần đầu tiên bố nói tôi đi mua nhiên liệu cho máy cày. Đi mua nhiên liệu nên tôi lại không mang theo điện thoại, không biết hỏi bố kiểu gì. Lúc này đúng là tôi không biết mua xăng hay dầu.

Người bán xăng dầu nói thường các loại máy cày sẽ chạy bằng dầu chứ không phải xăng. Nhưng chị ấy cũng chưa biết máy cày Kubota chạy bằng xăng hay dầu. Nếu không mua mà đi về hỏi thì mất công. Nếu mua về thì sợ nhầm nhiên liệu mà không sử dụng được. Mua xăng về mà máy cày không sử dụng được thì có thể đổ vào xe máy để dùng. Còn mua dầu về mà máy cày Kubota chạy bằng xăng thì lại phí đi vì không biết dùng vào mục đích nào khác. Nói chung kiểu gì tôi cũng bị bố mắng. Lần này tôi sẽ thử lấy dầu, hy vọng máy cày Kubota cũng dùng dầu để chạy như những máy cày khác.