KHOA HỌC
Thông tin doanh nghiệp
NEWS  |  TAGS

399B Trường Chinh, phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM

  • Chia sẻ
  • Những lưu ý khi chọn mua pallet nhựa

Những lưu ý khi chọn mua pallet nhựa

Phần lớn các nhà máy, kho xưởng đều sử dụng pallet nhựa vì độ bền chắc và yếu tố tiết kiệm. Tuy dễ dàng lựa chọn, mua bán song không phải bất cứ loại pallet nào cũng mang lại hiệu quả khi sử dụng lâu dài. Do đó, các bạn cần lưu ý một số điều khi tìm mua pallet nhựa cho doanh nghiệp.

Sử dụng pallet nhựa để làm gì?

Để có thể tìm mua được loại pallet nhựa đúng nhu cầu, phù hợp với doanh nghiệp, nhà máy của mình, các bạn cần xác định được đặc tính cũng như cách phân loại của pallet, để từ đó có được quyết định chính xác nhất.

Những lưu ý khi chọn mua pallet nhựa

Pallet nhựa cũng có thiết kế tương tự các loại pallet khác, bao gồm 2 loại chính là pallet 1 mặt và 2 mặt; tương ứng với đó là mặt tiếp giáp với kiện hàng và sàn hay không. Chính nhờ kết cấu này mà pallet nhựa đảm bảo được độ vững chắc, dẻo dai của mình trong việc thực hiện chức năng kê, lót các kiện hàng trong các xưởng sản xuất, kho bãi,...

Bên cạnh đó, một số lý do khiến pallet nhựa được sử dụng rộng rãi hơn hẳn các loại pallet khác như gỗ, sắt hay giấy vì:

- Sử dụng pallet nhựa rất dễ dàng và thuận tiện cho việc di chuyển, sắp xếp bởi khối lượng một pallet nhựa rất nhỏ. Do đó, khi di chuyển thêm cùng với các kiện hàng, kể cả với hàng nặng, trọng lượng cộng thêm của pallet cũng không đáng kể, nhất là so với pallet sắt.

- Tuổi thọ và độ bền cao cũng là một trong những đặc điểm khiến pallet nhựa được ưa chuộng hơn. Nếu biết cách sử dụng và bảo quản hợp lý, một chiếc pallet nhựa có thể sử dụng từ năm này qua năm khác thoải mái.

- Không gây nguy hiểm cho người vận chuyển và hàng hóa. Khác với các pallet khác có thể có các cạnh sắc hay cần đinh ốc để cố định và nhiều trường hợp các phần này va chạm làm xước, hỏng hàng hóa hay làm bị thương, pallet nhựa khắc phục được điều này 100%.

- Giá thành cũng tác động lớn tới quyết định của doanh nghiệp. Với một loạt các ưu điểm kể trên, giá thành lại hợp lý, đúng là không có lý do gì mà các công ty không lựa chọn pallet nhựa cho xưởng sản xuất của mình cả!

Mua pallet nhựa như thế nào để sử dụng được hiệu quả?

1. Xác định được nhu cầu sử dụng

Cụ thể đó chính là xác định được đặc tính sản phẩm của công ty mình để chọn lựa loại pallet phù hợp: loại 1 mặt hay 2 mặt? Có cần ô vuông thoáng khí hay không?,...

2. Chất lượng pallet nhựa như thế nào là đảm bảo?

Trên thị trường hiện nay, nguyên liệu chính của các loại pallet nhựa phổ biến là nhựa HDPE hay còn gọi là nhựa tổng hợp. Loại nhựa này cho độ bền cao cũng như khả năng chịu lực tốt. Vì vậy khi mua hàng, cần hỏi chính xác loại nhựa làm nên pallet để tránh mua phải các loại nhựa kém chất lượng, dễ giòn, gãy,...

3. Kích thước pallet

Lựa chọn tối ưu nhất là pallet vừa vặn với hàng hóa, sản phẩm của mình. Kích thước nhỏ hơn sẽ làm giảm độ vững chãi, gây rủi ro cho quá trình nâng đỡ, vận chuyển. Kích thước lớn thì sẽ gây tốn diện tích, không gian của nhà xưởng, lãng phí không cần thiết.

Thiết kế các pallet nhựa không có quá nhiều sự khác biệt nên các bạn có thể bỏ qua yếu tố này. Tuy nhiên có thể lựa chọn màu sắc xanh, đỏ, vàng,... để phân biệt hàng hóa hay phân chia khu vực trong nhà xưởng cũng là một giải pháp hay.

4. Tìm mua tại một địa chỉ uy tín

Một đơn vị cung cấp và phân phối an toàn, đảm bảo không những mang đến các sản phẩm tốt mà còn trợ giúp giải quyết được các yếu tố trên cho người mua, thông qua việc hỗ trợ tư vấn, đo đạc và giới thiệu loại pallet phù hợp với không gian, quy mô của mỗi nhà xưởng, kho bãi doanh nghiệp. Do đó có thể nói, đây là yếu tố quyết định và quan trọng nhất khi tìm mua pallet nhựa.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn, có thể tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm hay có được sự trợ giúp từ họ là tốt nhất. Với một số lưu ý đúc kết được trên đây, hy vọng các bạn sẽ chọn được pallet nhựa phù hợp với nhu cầu của mình!